วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

อากาศยานเชียงใหม่

อากาศยานเชียงใหม่ติดอันดับ 4 สนามบินบริการดีที่สุดในโลก จากสนามบินทั่วโลกที่เข้าร่วม 34 แห่ง ทอท.ตั้งเป้าปี 57 จะต้องคว้าอันดับ 1 มาครอง

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ว่าที่เรืออากาศโท อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน ) หรือ ทอท. ซึ่งเป็นหน่วยงานบริหาร ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 2552 ทอท.ได้ส่ง ทชม.เข้าร่วมโครงการจัดอันดับท่าอากาศยานที่มีคุณภาพการให้บริการดีที่สุดของโลก (Airport Service Quality Program :ASQ) จัดโดย Airports Council International (ACI) ซึ่ง ทชม.เข้าร่วมโครงการดังกล่าวในกลุ่มท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสารไม่เกิน 5 ล้านคนต่อปี และ ทอท.ได้ตั้งเป้าหมายให้ ทชม.ติดอันดับ 12 ในปี 2554 และติดอันดับ 1 ใน 5 ภายในปี 2557 นั้น เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 ACI ได้ประกาศผลการจัดอันดับท่าอากาศยานประจำปี 2554 อย่างเป็นทางการ ซึ่ง ทชม. ได้รับอันดับที่ 4 จากท่าอากาศยานที่เข้าร่วมทั้งหมด 34 แห่ง ที่มีผู้โดยสารไม่เกิน 5 ล้านคนต่อปี

ว่าที่เรืออากาศโทอนิรุทธิ์ กล่าวต่อว่า การที่ ทอท.พิจารณาส่ง ทชม. เข้าประกวดในเวทีโลกดังกล่าว เนื่องจาก ทชม.มีความพร้อมทั้งด้าน อาคารสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก การบริการ ความปลอดภัยและบุคลากร ซึ่งการเข้าร่วมโครงการ ASQ นั้น ทาง ACI ผู้จัด ได้ให้ผู้โดยสารและผู้ที่เกี่ยวข้องในท่าอากาศยานทั้งชาวต่างชาติและคนไทยตอบแบบสอบถามความพึงพอใจในด้านต่าง ๆ ซึ่งมีตัวชี้วัด 33 ตัวชี้วัด เช่น ความสะอาด บรรยากาศของท่าอากาศยาน ความสุภาพของพนักงาน และความปลอดภัย เป็นต้น ดังนั้นจากการที่ ทชม.ได้รับการจัดอันดับที่ 4 ของโลกในปี 2554 จึงแสดงให้เห็นว่า ทชม.มีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ มีการบริการที่ประทับใจต่อผู้ที่มาใช้บริการ อย่างไรก็ตาม ทอท.ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาการให้บริการของ ทชม.อย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้ผู้มาใช้บริการได้รับความพึงพอใจสูงสุดสมกับ สโลแกน ปลอดภัยคือมาตรฐาน บริการคือหัวใจรวมทั้งตั้งเป้าหมายให้ ทชม.ติดอันดับที่สูงขึ้นต่อไป ซึ่งจะเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น